Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 118
Năm 2024 : 749
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

AN TOÀN GIAO THÔNG

An toàn giao thông bảo vệ bản thân và cho mọi người xung quanh.

🚦🚦🚦🚦🚦🚦🚦🚦

Kính thưa toàn thể quý phhs và các bạn học sinh thân mến!

Trong thời đại xã hội ngày nay, các bạn học sinh trường THCS Dị SỬ của chúng ta được gia đình trang bị cho phương tiện di chuyển bằng xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện chiếm phần lớn trong khuôn viên lán xe Nhà trường. Với địa lý địa bàn Phường Dị Sử có đường Quốc lộ 5A chạy qua khu dân cư, Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Nhà trường đề nghị các bạn hs có phương tiện, đặc biệt là xe đạp điện, xe máy điện #cầnđộimũbảohiểm khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông.

Nhà trường gửi tới quý phhs và các bạn hs bài viết:

🚦🚦🚦 " TÁC DỤNG CỦA VIỆC ĐỘI MŨ BẢO HIỂM KHI THAM GIA GIAO THÔNG " 🚦🚦🚦🚦

Nhìn chung, trong 50 chức năng của mũ bảo hiểm thì chức năng chính vẫn là bảo vệ người dùng khi lái xe máy. Theo một số thống kê, đa phần các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng đều xuất phát từ việc thiếu ý thức không đội mũ bảo hiểm của người lái xe.

Khi ngã xuống, ngoài chấn thương phần mềm, tay chân thì việc tổn thương phần sọ là tình trạng phổ biến và gây hậu quả nghiêm trọng về sau. Do đó, có thể khẳng định rằng, việc bảo vệ đầu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Công dụng của mũ bảo hiểm trong việc bảo vệ hộp sọ thể hiện ở việc hạn chế tối đa phần chấn thương ở đầu, nhất là chấn thương sọ não khi xảy ra va chạm giao thông. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn mua mũ bảo hiểm đạt chất lượng, có tem kiểm định để đảm bảo độ an toàn.

Ngoài ra tác dụng của mũ bảo hiểm còn thể hiện ở cấu tạo hài hòa, giúp thoáng khí, chống xước, chống ám mùi, chống lóa, thích hợp với mọi thời tiết, không gây dị ứng da, tóc,…

Nhìn chung, lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm bao gồm:

- Đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế chấn thương cho con người khi có xảy ra tai nạn.

- Che nắng, mưa, gió,…

- Tạo điều kiện để công dân tham gia các phương tiện công cộng.

Ngoài ra, với một chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng, bạn có thể tận dụng để “biến hóa” chúng thành các vật dụng trang trí vô cùng tiện nghi như: Làm chậu hoa, loa, đèn hay đơn giản chỉ là vật trang trí đầy sáng tạo, mang dấu ấn rất riêng.

St


Tác giả: Trường THCS Dị Sử
Tags: ATGT
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip